Quy trình phục vụ nhà hàng chuẩn, chi tiết

 Quy trình phục vụ nhà hàng là một trong những công việc căn bản  mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần nắm rõ để hoàn thành vai trò mang đến sự bằng lòng cho khách hàng lúc sử dụng dịch vụ. Vậy, bạn đã biết hết quy trình phục vụ bàn tại nhà hàng chưa?

Sở thích ẩm thực ngày càng tăng, theo đó, những nhà hàng mới “mọc” lên càng ngày càng phổ biến khiến sự cạnh tranh của các nhà hàng trong ngành nghề. Ngoài chất lượng ẩm thực, ko gian thưởng thức món ngon thì cung cách thức phục vụ tại nhà hàng là nhân tố giữ chân người dùng. Chính do đó, trật tự dùng cho nhà hàng là kỹ năng bắt buộc bất kỳ nhân viên nào cũng cần nắm rõ để giúp người dùng sở hữu các trải nghiệm hoàn hảo nhất. 

Quy trình phục vụ nhà hàng là gì?

Quy trình phục vụ nhà hàng là tổng hợp các thao tác được nhân viên thực hiện từ khi khách hàng đến nhà hàng cho đến khi khách hàng rời khỏi nhà hàng.

Để hoạt động đón tiếp và phục vụ quý khách diễn ra hiệu quả và trơn tru, nhân viên chuyên dụng cho bàn cần khiến cho đúng theo tuần tự những bước trong thứ tự dùng cho. bên cạnh đó, tùy theo quy mô, tiêu chuẩn riêng mà mỗi nhà hàng sẽ mang sự điều chỉnh, thêm bước một đôi bước.

Các bước trong quy trình phục vụ nhà hàng

Chuẩn bị trước lúc thực khách đến nhà hàng

  • Vệ sinh sạch sẽ khu vực khách sử dụng bữa.
  • Sắp đặt bàn ghế, khăn trải bàn, bình hoa đúng vị trí theo tiêu chuẩn nhà hàng.
  • Chuẩn bị toàn bộ các công cụ phục vụ ăn uống cho thực khách.
  • Kiểm tra và nắm rõ danh sách các bạn đã đặt bàn, vị trí ngồi của người mua đó.
  • Kiểm tra đầy đủ cơ sở của nhà hàng, đảm bảo mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn để sẵn sàng tiếp đón khách.

Tiếp nhận Và Chào Đón Khách 

Khách Đã Đặt Bàn

  • Giao tiếp bằng mắt với khách ở khoảng cách khoảng 10m.
  • Chủ động chào khách khi khách tới sắp khoảng 1 – 2m bằng câu chào theo tiêu chuẩn.
  • Hỏi khách về thông báo đặt bàn, xác định chủ tiệc.
  • Rà soát sổ thông báo đặt bàn.
  • Xác định hiện trạng bàn, số khách thực tiễn (bổ sung bàn ghế nếu như phát sinh thêm khách).
  • Dẫn khách vào bàn.
  • Mời khách ngồi vào bàn (xác định quy trình dành đầu tiên dùng cho, kéo ghế mời khách ngồi, trải khăn ăn…).
  • Chuyển giao cho nhân viên phục vụ (nhân viên dùng cho giới thiệu bản thân và tiếp diễn các bước tiếp theo).

Khách Chưa Đặt Bàn

  • Trao đổi bằng mắt sở hữu khách ở khoảng phương pháp khoảng 10m.
  • Chủ động chào khách khi khách tới gần khoảng một – 2m bằng câu chào theo tiêu chuẩn.
  • Hỏi khách về thông tin đặt bàn, xác định chủ tiệc.
  • Rà soát lược đồ bàn, xác định số bàn, vị trí trống chưa được đặt trước để sắp xếp phù hợp cho khách.
  • Thông báo cho khách hoặc yêu cầu khách chờ để chuẩn bị (nếu cần).
  • Dẫn khách vào bàn.
  • Mời khách ngồi vào bàn (xác định trật tự ưu tiên phục vụ, kéo ghế mời khách ngồi, trải khăn ăn…).
  • Chuyển ủy quyền viên chức chuyên dụng cho (nhân viên chuyên dụng cho giới thiệu bản thân và tiếp diễn các bước tiếp theo).

Trình menu

  • Chuẩn bị thực đơn (nhân viên phục vụ cần nắm rõ các món đặc thù trong ngày, những món ko dùng cho trong ngày…).
  • Xác định trong bàn sở hữu khách nào bị dị ứng mang thức ăn, nước uống ko.
  • Mở thực đơn và đưa cho từng khách theo hướng trong khoảng bên phải vào (thực đơn món ăn trước, thực đơn nước uống sau).
  • Giới thiệu menu món ăn và thức uống cho khách, thông tin lưu ý đặc biệt trong menu.
  • Rời bàn để khách chọn lựa món.

Ghi nhận order của khách

  • Điền thông báo món ăn khách chọn vào phiếu order.
  • Xin ý kiến của khách về phương pháp chế biến món ăn: thông thường, ít cay hay cay phổ biến, chín tái hay chín đa số,…
  • Lặp lại order cho khách một lần nữa để đảm bảo ko sơ sót.
  • Cảm ơn khách, nhận lại thực đơn và chuyển order cho phòng ban bếp hay bar và thu ngân.

Phục vụ món ăn cho thực khách

  • sở hữu khay thức ăn ra cho khách theo đúng trật tự chuyên dụng cho bàn tại nhà hàng.
  • Mời khách thưởng thức bữa ăn, chúc khách ngon miệng.
  • Đứng ở vị trí thích hợp và dễ dàng để khách nhận ra nhằm dùng cho khách nhanh chóng khi khách mang bắt buộc.

Trả tiền, tiễn khách và thu dọn bàn ăn

  • Thanh toán: Báo với thu ngân tiến hành thanh toán và đưa hóa đơn lúc thấy khách sử dụng bữa xong và mang nhu cầu trả tiền. Kẹp hóa đơn vào sổ da lịch sự, cất trong khay và đem ra cho khách trả tiền.
  • Tiến khách: Cảm ơn khách đã tới dùng bữa tại nhà hàng. Chào và hẹn gặp lại khách vào lần sau.
  • Dọn dẹp: Tiến hành dọn dẹp rất cả đồ ăn và công cụ trên bàn của khách. dọn dẹp vệ sinh khu vực bàn và chỗ ngồi sạch sẽ. xếp đặt, bố trí lại bàn mới để tiếp diễn đón khách tiếp theo.

Tuy nhiên, giả dụ bạn muốn khách hàng trả tiền tại quầy thu ngân. Việc Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng trong khoảng POS365 giúp thu ngân theo dõi tình hình đơn hàng 1 cách xác thực. Ngoài ra, nhà hàng của bạn cũng nên cung cấp đầy đủ các phương thức thanh toán khác nhau như ví điện tử, chuyển khoản, tiền mặt, quẹt thẻ, mã QR code,... Nó giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn lúc thanh toán, đáp ứng được nhu cầu trả tiền ko tiền mặt ngày nay.

Nguồn: https://www.pos365.vn/

Trang thông tin xem thêm:

http://diendan.hoidetmay.vn/members/phanmemnhahangpos365.97339/

https://darksteam.net/members/phanmemnhahangpos365.29359/

https://sinhhocvietnam.com/forum/members/52895/

https://khogiare.com/members/phanmembanhangpos365.44370

/https://wiki.ironrealms.com/Main/Ph%e1%ba%a7nM%e1%bb%81mQu%e1%ba%a3nL%c3%bdNh%c3%a0H%c3%a0ngPOS365

http://www.caravanvn.com/members/phanmemnhahangpos365.19629/

https://chiasesuckhoe.com/profile/phanmemnhahangpos365

https://linkhay.com/blog/422049/phan-mem-quan-ly-nha-hang-la-gi-loi-ich-khi-su-dung-phan-mem-quan-ly-nha-hang

https://sites.google.com/view/cach-quan-ly-nha-hang-quan-an/

https://itcoaches.nl/?dwqa-question=ban-co-biet-cach-quan-ly-nha-hang-tu-xa-hieu-qua-chua

https://akademici.net/question/phan-mem-quan-ly-nha-hang-la-gi-loi-ich-khi-su-dung-phan-mem-quan-ly-nha-hang/

https://naoriorganics.com/question/phan-mem-quan-ly-nha-hang-la-gi-loi-ich-khi-su-dung-phan-mem-quan-ly-nha-hang/

https://estudiohenseldelavega.es/question/bat-mi-cach-quan-ly-nha-hang-tu-xa-hieu-qua/

https://www.business.unsw.edu.au/forms-site/surveys/Lists/SMY%20Profile%20Information%20January%202016%20Intake/DispForm.aspx?ID=20110

https://help.zoho.com/portal/en/community/topic/ph%E1%BA%A7n-m%E1%BB%81m-qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-nh%C3%A0-h%C3%A0ng-l%C3%A0-g%C3%AC-l%E1%BB%A3i-%C3%ADch-khi-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-ph%E1%BA%A7n-m%E1%BB%81m-qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-nh%C3%A0-h%C3%A0ng

https://pos365.hashnode.dev/phan-mem-quan-ly-nha-hang-la-gi-loi-ich-khi-su-dung-phan-mem-quan-ly-nha-hang

https://www.dmidcroms.com/CRS/Lists/DMIDCROMS%20Resources%20Feedback/DispForm.aspx?ID=6169

https://dispermasdes.semarangkab.go.id/question/cach-quan-ly-nha-hang-quan-an-tu-xa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết quản lý nhân viên bất bại bằng phần mềm quản lý sales

Tổng hợp các diễn đàn đi backlink chất lượng